Chườm đá sau khi nâng mũi để làm gì ?

Tôi nghe nhiều người khuyên nên chườm đá sau nâng mũi. Nhưng không biết là tác dụng của việc chườm đá sau khi nâng mũi để làm gì? Có tốt không? Vì tôi chuẩn bị đi nâng mũi nên muốn hỏi trước. (Lê Tiên - Đà Nẵng).

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc chườm đá sau khi nâng mũi để làm gì, xin được trả lời cho bạn như sau.

Sau phẫu thuật nâng mũi bị sưng bầm, tụ máu là điều khó tránh khỏi. Tình trạng sưng bầm sau khi nâng mũi thường diễn ra trong 3-4 ngày, hoặc lâu hơn tùy vào cơ địa của từng người. Trong thời gian này bạn nên thực hiện chườm lạnh ở vùng phẫu thuật. Vậy chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì và chườm như thế nào mới là đúng.

Chườm đá sau khi nâng mũi để làm gì ?

Chườm lạnh là phương pháp trị vết sưng bầm tím khá hiệu quả, được biết từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng. Sau khi phẫu thuật, nên chườm lạnh liên tục từ 6 lần trở lên trong ít nhất 24h để giảm tình trạng sưng tấy. Tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.
Chườm đá sau khi nâng mũi giúp giảm sưng bẩm hiệu quả
Chườm đá sau khi nâng mũi giúp giảm sưng bẩm hiệu quả
Cách chườm đá sau nâng mũi

- Bước 1: Dùng những viên đá nhỏ, không bị sắc cạnh cho vào túi nilong.
- Bước 2: Bôi một lớp mỏng dầu baby oil hoặc vaselin lên vùng da bị tổn thương.
- Bước 3: Trải một chiếc khăn mỏng lên vùng da bị sưng. Tuyệt đối không chườm trực tiếp đá lạnh lên da vì rất có thể gây bỏng lạnh.
- Bước 4: Sau 5 phút cần quan sát vùng chườm đá xem có bị tái hay ửng đỏ không. Nếu có hiện tượng như trên thì dừng lại, nếu chưa đỏ thì có thể chườm thêm 5 phút nữa.

Bên cạnh đó, trong thời gian mũi hồi phục, bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên thực hiện phẫu thuật nâng mũi tại bệnh viện thẩm mỹ uy tín, có thương hiệu, nâng mũi theo quy trình đạt chuẩn.

Tại Bệnh viện KIM, với các cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng tay nghề khéo léo của bác sĩ, chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, mũi của bạn sau nâng sẽ nhanh lành và rút ngắn được thời gian sưng bầm.
Với công nghệ nâng mũi hiện đại, KIM Hospital giúp bạn có kết quả nâng mũi tốt nhất
Với công nghệ nâng mũi hiện đại, KIM Hospital giúp bạn có kết quả nâng mũi tốt nhất

Việc chườm đá sau khi nâng mũi giúp vùng mũi nhanh tan bầm, hạn chế thâm tím tuy nhiên bạn cần có cách chườm đá sau khi nâng mũi đúng đắn, tránh nước dính vào vùng mũi gây viêm nhiễm. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.