Cách trám răng cửa bị sâu hiệu quả

Răng cửa ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của toàn hàm răng cùng như nụ cười. Chính vì thế khi răng cửa bị sâu hoặc mắc bệnh lý về răng miệng bạn phải hết sức thân trọng và nhanh chóng tìm phương pháp điều trị.


trám răng cửa bị sâu

Vậy sâu răng cửa phải làm sao ?


Khi sâu răng cửa, ngoài việc phải khắc phục vấn đề bệnh lý thì chúng ta còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho những chiếc răng ở vị trí “mặt tiền” này. Vậy sâu răng cửa phải làm sao để đạt hiệu quả tốt, bạn cần thực hiện theo trình tự sau đây.
Loại bỏ vết răng sâu

Răng sâu dù ở vị trí nào cũng cần phải thực hiện loại bỏ các vết sâu trên răng. Đây là kỹ thuật nạo bỏ phần sâu, cũng chính là nạo bỏ mô răng đã bị phá hủy và mang mầm bệnh có nguy cơ làm lan sang các mô răng khỏe khác.

Chính vì vậy, kỹ thuật này yêu cầu phải nạo vết sâu triệt để, không được bỏ sót, đồng thời không phạm vào mô răng lành. Điều này lại càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng hơn đối với sâu răng cửa. Bởi, răng cửa có hình thể mảnh, phần rìa răng có men răng rất mỏng. Nếu chúng ta nạo vết sâu quá, làm mất nhiều mô răng thật thì phần răng còn lại sẽ rất ít, khiến cho việc phục hình gặp khó khăn và cũng không dễ để đạt được vẻ thẩm mỹ cao nhất. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao, nếu răng sâu quá nặng sẽ không thể duy trì được.
Phục hình lại hình thể răng cửa

Sau khi loại bỏ vết răng sâu, các nha sĩ luôn khuyên nên phục hình lại bằng một trong 2 cách là bọc răng sứ hoặc hàn trám lại. Việc phục hình lại là cách để bảo vệ phần mô răng thật còn lại, đồng thời để bệnh sâu răng không tái phát trên mô răng thật.

+ Hàn trám răng: Phương pháp hàn trám hiệu quả khi vết sâu răng nhỏ, nằm ở mặt trong của răng cửa. Chất liệu trám cần có màu tương đồng với màu răng nên chủ yếu dùng composite để trám. Khi sâu răng cửa lớn, việc trám răng khó có thể đạt được tiêu chuẩn thẩm mỹ cao nhất, miếng trám lớn cũng dễ bị bong tróc và sẽ đổi màu sau một khoảng thời gian ăn nhai. Cho nên hàn răng ít được chỉ định trong trường hợp này.

+ Bọc chụp răng sứ: Sứ là chất liệu có màu sắc tương đồng, đạt độ trùng hợp với răng cửa bị sâu và với tất cả các răng trên toàn cung hàm. Nếu được tạo hình điêu luyện có thể tạo ra chiếc răng mới thay thế cho răng thật một cách hoàn thiện, không thể phân biệt với răng thật ngay cả bằng X-quang. Răng sứ còn có thể thực hiện được chức năng giống như một chiếc răng thật, hỗ trợ ăn nhai tốt, duy trì bền lâu, chắc chắn…

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 các chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn.
bảng giá hàn răng

Nguồn: http://tramrangsau.vn/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.