Giải pháp khắc phục mũi gãy hiệu quả nhất hiện nay

Mũi gãy là một khuyết điểm lớn mà bất cứ ai cũng không mong muốn. Không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, sự hài hòa của khuôn mặt và sống mũi bị gãy còn ảnh hưởng đến việc hô hấp hằng ngày. 


Hiện nay, với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, việc khắc phục mũi gãy trở nên đơn giản hơn bằng những phương pháp tân tiến, nhanh chóng mang lại cho bạn một nét đẹp hoàn mỹ.Vậy mũi gãy là như thế nào, nguyên nhân và phương pháp khắc phục ra sao ?

Mũi gãy là gì ?


Mũi gãy thực chất là do vách ngăn mũi bị lệch khiến sống mũi bị lệch. Thông thường sống mũi sẽ thẳng từ hốc mắt đến đầu mũi tuy nhiên có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến sống mũi bị cong, vẹo sang trái, sang phải, cong hình tôm hoặc hình chữ S. Người mũi gãy không phải là hiếm gặp trong cuộc sống.

Mũi gãy là tình trạng hiếm gặp
Mũi gãy là tình trạng hiếm gặp , thường do bẩm sinh, té ngã va đập gây mê

Nguyên nhân mũi gãy ? 

Có khá nhiều nguyên nhân làm mũi gãy nhưng chung lại bao gồm các nguyên nhân như:
  •  Mũi gãy bẩm sinh, gãy mũi do chơi thể dục thể thao, tai nạn giao thông… Những trường hợp này thường làm cho thẩm mỹ khuôn mặt bị ảnh hưởng. Nếu mũi gãy cho ngoại lực nếu không được chữa trị đúng cách, để lâu sẽ thành dị tật rất khó chữa trị.
  •  Mũi gãy sau khi thực hiện nâng mũi không đúng kỹ thuật, sụn nhân tạo đặt vào sống mũi bị lệch.

Gỉai pháp khắc phục mũi gãy hiệu quả 

Tùy vào từng tình trạng, nguyên nhân gây mũi gãy mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp: 

Với trường hợp mũi gãy bẩm sinh do vẹo, lệch vách ngăn mũi
Trường hợp sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn. Nếu phần của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong thì tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần sụn đó đi. Hoặc nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.

Với trường hợp mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ
Các bác sĩ sẽ rạch một đường ở vết mổ cũ hoặc theo một đường mới hợp lý hơn sau đó lấy chất liệu độn cũ ra. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ đo đạc, gọt giũa lại miếng độn mới sao cho phù hợp rồi đặt vào khoang mũi để nâng cao sống mũi, cố định lại dáng cao thẳng sau đó khâu lại băng chỉ thẩm mỹ.

Với trường hợp mũi gãy, thấp tẹt hoặc bạn muốn chỉnh sửa mũi gãy đồng thời tạo dáng mũi cao, S line đẹp tự nhiên bạn có thể lựa chọn phương pháp nâng mũi S line 3D tại Bệnh viện KIM. Đây là phức hợp các kỹ thuật chỉnh sửa khuyết điểm của vách ngăn, trụ mũi, đầu mũi, sống mũi cho sống mũi cao thẳng, mũi đẹp tự nhiên, chuẩn phong cách Hàn Quốc.

Kỹ thuật nâng mũi S line 3D tại Bệnh viện KIM chính là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong chỉnh sửa mũi gãy do bẩm sinh, va đạp, té ngã hay do biến chứng sau phẫu thuật mà bạn nên lựa chọn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.