Phân tích ưu và nhược điểm của các loại niềng răng phổ biến


Đến với chia sẻ lần này xin chia sẻ đến bạn phân loại các niềng răng mắc cài được sử dụng phổ biến hiện nay với ưu nhược điểm của từng loại và giải đáp thắc mắc được khá nhiều bạn quan tâm "niềng răng thưa mất bao lâu".



Phân loại niềng răng mắc cài phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại niềng răng mắc cài để cho bạn lựa chọn và mỗi người lại phù hợp với một loại khác nhau. Mỗi loại mắc cài có những đặc điểm riêng biệt với ưu và khuyết điểm riêng. Hiểu rõ được đặc điểm của từng loại mắc cài thì bạn sẽ phần nào định hướng được việc sử dụng dịch vụ niềng răng mắc cài nào là phù hợp với mình.

Phân loại mắc cài niềng :

–       Mắc cài kim loại (thép không gỉ, bạc, vàng…)

–       Mắc cài sứ

–       Mắc cài tự buộc

–       Mắc cài mặt lưỡi

Nha Khoa sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn thông tin chi tiết của các loại niềng răng mắc cài như sau:

1. Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là loại niềng răng mắc cài cơ bản. Mắc cài kim loại cũng có thể được làm bằng bạc hoặc vàng. Khung kim loại rất mạnh và có thể chịu được hầu hết các loại lực tương tác hàng ngày. Ban đầu khi đeo luôn có chút khó chịu cho nướu răng, phần má. Các loại niềng răng mắc cài bằng kim loại truyền thống đều đi với dây cao su đàn hồi giữ khung và định hình cấu trúc hàm răng. Loại rẻ tiền của niềng răng kim loại là dùng thép không gỉ.Chi phí niềng răng kim loại http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-mac-cai-kim-loai.html

► Ưu điểm:

–       Chi phí rẻ trong số các loại mắc cài. Riêng mắc cài vàng có thể đắt hơn do tính chất vật liệu sử dụng

–       Thời gian hàm răng chỉnh đúng vị trí nhanh hơn

–       Dây cài có nhiều màu sắc cho trẻ em

► Nhược điểm:

–       Tính thẩm mỹ cực kỳ thấp trong số các loại niềng răng mắc cài. Một số người có thể cảm thấy tự ti khi đeo mắc cài kim loại.

–       Phải tránh những thứ có thể dính vào niềng răng như kẹo dẻo, thức ăn cứng

–       Kim loại niềng răng có thể gây kích ứng nướu răng và má. Một số người có thể bị dị ứng với kim loại không thể sử dụng được mắc cài này.

2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng đang dần dần thay thế niềng răng bằng kim loại bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ khó nhận ra đang đeo niềng. Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.Chi phí niềng răng mặt trong http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-mat-trong-gia-bao-nhieu.html

► Ưu điểm:

–       Vật liệu sứ làm niềng răng có độ chịu lực tốt và rất khó để bị phá vỡ

–       Các dây thun có độ đàn hồi cao

–       Phù hợp với một tỷ lệ cao bệnh nhân

–       Tính thẩm mỹ cao do chốt niềng bằng sứ trùng với màu răng tự nhiên, một số loại còn có dây thun và dây cung môi màu trong suốt.

► Nhược điểm:

–       Chi phí đắt hơn so với niềng răng kim loại một chút

–       Thời gian niềng răng kéo dài hơn

–       Mỗi chốt niềng răng lớn hơn một chút so với các loại khác

–       Chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc vệ sinh đúng cách

4.  Niềng răng mắc cài tự buộc

Mắc cài tự buộc là một phương pháp niềng răng mới trong đó  mắc cài có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây ở trong mắc cài. Dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài.

► Ưu điểm:

–       Giảm lực ma sát nhờ dây trượt tự do trong rãnh mắc cài giúp bác sỹ điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng

–       Thời gian đeo niềng răng giảm xuống

–       Số lần phải đến gặp nha sỹ điều chỉnh dây giảm xuống

► Nhược điểm:

–       Độ dày của mắc cài lớn gây khó chịu nhiều hơn

–       Hệ thống mắc cài đòi hỏi sự tinh vi khi thiết kế và sản xuất

–       Chi phí cao hơn khá nhiều so với các loại mắc cài truyền thống

–       Bác sỹ cần tay nghề kỹ thuật cao

5. Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

So với các loại mắc cài niềng răng khác thì mắc cài mặt lưỡi mang tính thẩm mỹ cao . Về cơ bản niềng răng mắc cài mặt lưỡi hoàn toàn không thể nhìn thấy vì phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Đây là kỹ thuật niềng răng đòi hỏi bác sỹ chỉnh nha có tay nghề cao. Khung kim loại được sử dụng như với mắc cài kim loại nhưng áp dụng các kỹ thuật ở phía mặt trong răng.

► Ưu điểm

Là giá trị thẩm mỹ cao, người đeo niềng không sợ người khác phát hiện. Đây là cách niềng răng rất phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều.

► Nhược điểm

Là sẽ có một chút khó chịu cho lưỡi lúc ban đầu. Chi phí của loại niềng răng này cũng đắt hơn nhiều so với mắc cài kim loại.

>>Chi phí niềng răng cho trẻ em http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-cho-tre-em-het-bao-nhieu.html

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng răng thưa mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng thưa răng cụ thể của bạn. Mức độ thưa răng càng phức tạp thì thời gian điều trị sẽ càng lâu hơn. Đây là điều mà bạn cần xác định trước nếu đã lựa chọn niềng răng là giải pháp áp dụng để chỉnh hình thẩm mỹ những chiếc răng thưa.

Niềng răng được xem là phương pháp để chỉnh sửa răng thưa, sai lệch khớp cắn và răng mọc lệch lạc. Nên lựa chọn niềng răng để chỉnh răng thưa thẩm mỹ là phù hợp. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này cao hay thấp còn tùy thuộc vào thực trạng răng miệng và mức độ thưa răng của từng người.

Ngoài ra các yếu tố về bệnh lý, độ chắc khỏe của răng cũng ảnh hưởng khá lớn đến lộ trình, thời gian và hiệu quả cuối cùng. Nếu tất cả các điều kiện kể trên đều tốt, thì kết quả chỉnh nha sẽ đạt được sẽ cao.

Trên đây là những chia sẻ về các loại niềng răng mắc cài phổ biến hiện nay cũng như đã giải đáp niềng răng thưa mất bao lâu, hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Có thể bạn cho rằng ăn khoai tây giảm cân là điều không thể, nhưng điều đó không hẳn như vậy. Nếu bạn có chế độ ăn khoai tây hợp lý và đúng cách không những không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.
Dưa chuột là loại quả rất quen thuộc với mỗi chúng ta, chắc hẳn các bạn cũng đều biết về loại quả này rồi chứ. Ngoài tác dụng làm đẹp thì dưa chuột cũng có thể giúp giảm cân rất tốt. Vì vậy, giảm mỡ bụng bằng dưa chuột được chị em sử dụng rất nhiều.
Các phương pháp trên đã được nghiên cứu và thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng. Vì vậy, chỉ cần bạn quyết tâm giảm cân và thực hiện đúng thì chắc chắn sẽ giảm được cân như ý. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tuân thủ một số quy tắc ăn giảm cân dưới đây để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý khi ăn kiêng giảm cân để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Được tạo bởi Blogger.