Có nên nhổ răng mọc ngầm không?


Răng mọc ngầm khá thường xảy ra vậy có nên nhổ răng mọc ngầm hay không? Thắc mắc trên sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên nhổ răng mọc ngầm không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng mọc ngầm được hiểu là răng mọc bên trong xương hàm, quan sát bằng mắt thường không thể thấy được, ngay bản thân người có răng ngầm đôi khi cũng không biết mình có răng ngầm nếu răng ngầm đó là răng thừa. Chỉ qua chụp phim mới biết được có nang răng bên trong xương hàm.

Răng mọc ngầm sẽ có 2 loại là răng thừa và răng bị thiếu trên cung hàm. Về mức độ ảnh hưởng cũng có 2 hướng là răng mọc ngầm ác tính và răng mọc ngầm lành tính. Do đó, vấn đề có nên nhổ răng mọc ngầm hay không cần căn cứ trên các tình huống này để xác định.

>>Nhổ răng hàm có làm sao không

Có nên nhổ răng mọc ngầm hay không?
Việc nhổ răng mọc ngầm cần được cân nhắc kỹ để vừa tránh những tình huống xấu xảy ra, vừa góp phần tiết kiệm nhất cho người điều trị.

Khi đó, sẽ có những tình huống sau đây xảy ra:

– Răng ngầm là răng thiếu trên cung hàm: Có nghĩa đây là chiếc răng bị thiếu trên cung hàm, thay vì trồi lên khỏi nướu thì vì lý do nào đó nó vẫn còn nằm lại trong xương hàm.

Với tình huống này, nếu có thể, bạn nên thực hiện tiểu phẫu làm bộc lộ răng và dùng mắc cài để kéo răng này ra khỏi xương hàm, về đúng vị trí răng bị thiếu.

– Răng ngầm là răng thừa: Khi đó, việc nhổ răng mọc ngầm cần được cân nhắc. Nếu như răng ngầm đã ngưng phát triển và không chạm vào các chân răng kế cận, kích cỡ răng không quá lớn, qua soi chụp không cho thấy có dấu hiệu biến chứng nguy hiểm thì có thể không cần nhổ. Nhưng nếu răng đang phát triển tăng kích cỡ theo chiều hướng xấu và có dấu hiệu ác tính thì có thể nhổ.

Việc nhổ răng mọc ngầm có thể sẽ phải trải qua phẫu thuật mới làm bộc lộ răng ngầm được. Cho nên, sẽ có những xâm lấn nhất định, có thể gây đau cho bạn. Nhưng nếu việc nhổ răng là cần thiết thì không nên chần chừ, nhổ càng sớm càng tốt.

Bạn đọc quan tâm



Kỹ thuật nhổ răng ngày nay đã hiện đại và tân tiến hơn rất nhiều, cho phép nhổ răng an toàn và ít đau đớn nhất nên bạn có thể yên tâm. Toàn bộ quy trình nhổ răng sẽ được thực hiện bài bản, nhanh chóng.

Công nghệ nhổ răng Siêu âm không đau Piezotome hiện đại tại Nha khoa giúp nhổ răng bằng mũi cắt siêu âm linh hoạt, bóc tách răng nhẹ nhàng, ít xâm lấn. Nhờ thế, ca nhổ răng mọc ngầm sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, giảm đau tối đa, liền thương nhanh và cam kết không biến chứng.

Với những giải đáp về thắc mắc có nên nhổ răng mọc ngầm hay không ở bài viết trên, mong rằng đã giúp bạn thỏa được thắc mắc cho mình về vấn đề này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.